X

Bạn cần tư vấn ?

    CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ COCORO

    CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ COCORO

    CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ COCORO

    359D Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 1, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
    Hotline: (028) 5449 6326
    Email: info@cocoro.com.vn
    Việt Nam Japan
    Vì sao người Nhật Bản lại trường thọ nhất trên thế giới

    Theo kết quả điều tra về tuổi thọ trên thế giới, Nhật Bản là quốc gia có tỷ lệ người cao tuổi nhiều nhất trên thế giới. Điều gì khiến người Nhật Bản lại trường thọ nhất? Để lý giải về sự trường thọ của người Nhật Bản, chúng ta cùng tìm hiểu điều đó qua bài viết sau đây.

    Người Nhật Bản lại trường thọ nhất trên thế giới VÌ SAO VẬY?

    Tại vùng Okinawa Nhật Bản, được mọi người biết đến là một vùng đất có những người sống lâu nhất trên thế giới. Theo kết quả điều tra cho thấy: Tuổi thọ trung bình của nữ giới tại Okinawa đạt 86,88 tuổi còn ở Anh thì độ tuổi đó chỉ đạt 81,5 tuổi mà thôi.

    Hiện nay, tại Okinawa có đến hơn 800 người có tuổi thọ trên 100 tuổi. Trong số đó, có nhiều người vẫn còn rất khỏe mạnh và tham gia lao động bình thường. Theo như quan sát, thì tất cả họ đều có sức khỏe rất dẻo dai và không cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của bất cứ loại máy móc hay thiết bị y tế nào khác. Điều gì khiến người Nhật Bản lại trường thọ và sống lâu đến thế? Câu hỏi này khiến rất nhiều người tò mò và đặc biệt là Tiến sĩ Craig Willcox đến từ Canada.

    Một trong những nhà nghiên cứu đã dành rất nhiều thời gian cho sự tìm hiểu về điều bí mật này. Phải mất đến 10 năm tìm hiểu và nghiên cứu, Tiến sĩ Craig Willcox mới có được câu trả lời cho mình và cho tất cả những ai vẫn còn tò mò về sự trường thọ của người dân
    Nhật Bản.

    Tiến sĩ Craig Willcox cho biết: Theo kết quả xét nghiệm máu của những người già tại vùng Okinawa có ít cholesterol trong máu hơn so với những cư dân ở khu vực khác. Do đó, họ sẽ ít mắc những căn bệnh về tim mạch hơn. Đặc biệt là ung thư thì rất hiếm hoi xuất hiện tại người dân nơi đây. Điều mà tiến sĩ Craig Willcox tìm thấy được là họ cũng không có bất cứ một bí quyết nào cả. Mà, họ được như thế là bởi môi trường tự nhiên vô cùng ưu ái ban
    tặng cho họ cộng thêm lối sống của họ. Đã khiến tuổi thọ của những người dân nơi đây cao hơn hẳn so với những người dân nơi khác.

    Đối với những người dân ở Okinawa, họ có một cuộc sống rất thanh bình và gần như tách biệt với các đảo san hô. Người Okinawa thường ăn rất nhiều rau, cá, tảo biển, kombu (Một loại cỏ biển) và cả đậu phụ nữa. Đã khiến cho người dân nơi đây rất hiếm khi bị mỡ nhiễm máu hay các bệnh khác liên quan đến tim mạch. Nhờ vậy, mà tinh thần của người dân Nhật Bản nói chung và người dân vùng Okinawa nói riêng luôn sảng khoái. Đây, chính là điều tuyệt vời nhất khiến tuổi thọ của người dân Nhật Bản cao nhất trên thế giới hiện nay. Bên cạnh đó, người dân nơi đây còn luôn duy trì thói quen tinh thần đó là: Tập thể dục đều đặn để không phải sống trong viện dưỡng lão.

    Ngoài vùng Okinawa ra còn có làng Ogimi là một trong những ngôi làng mệnh danh “trường thọ”. Trong tổng số 3000 dân thì có đến hơn 100 người có tuổi thọ trên 100 tuổi. Và trong đó vẫn có nhiều người vẫn nhiệt tình tham gia làm vườn cùng con cháu. Bởi, họ coi lao động chính là một trong những sự luyện tập giúp họ sống lâu hơn.

    Người Nhật Bản, sẽ vẫn là trường thọ nhất nếu họ vẫn cứ duy trì nếp sống, cách sinh hoạt cũng như ăn uống như vậy. Nhưng, hiện nay do tình hình hội nhập kinh tế quá mạnh cũng đã ảnh hưởng phần nào trong lối sống con người Nhật Bản. Thay vào đó, họ thường xuyên sử dụng đồ ăn nhanh vì tính tiện lợi. Hay, họ cũng bị ảnh hưởng bởi văn hóa pizza hay xúc xích đến từ phương Tây… Chính những điều ấy, sẽ làm cho tuổi thọ của người Nhật Bản không còn được giữ vững nữa.

    Với bài viết này, bạn cũng biết được vì sao người Nhật Bản lại trường thọ nhất trên thế giới. Đó chính là những yếu tố về môi trường tự nhiên cùng với sự tập luyện thể thao hàng ngày được kết hợp với chế độ ăn rất khoa học. Đã mang đến cho người Nhật Bản có tuổi thọ cao nhất trên thế giới hiện nay. Vậy, bạn hãy có những chế độ ăn đặc biệt để mình giảm thiểu tối đa không bị mắc những bệnh về tim mạch như người Nhật Bản. Giúp bạn có thể kéo dài sự sống của chính bản thân mình nhiều hơn nữa.

    Trích nguồn : http://laodongxuatkhaunhatban.vn

    Facebook chat